BMW Series 5 thế hệ mới giá từ 2,589 tỷ đồng

Trong cùng ngày 6/6, bên cạnh X3 2025, Thaco giới thiệu thế hệ mới của BMW Series 5 tại thị trường Việt Nam. Xe bán ra ba phiên bản, gồm 520i giá 2,589 tỷ, 520i M Sport 2,739 tỷ và 530i M Sport 3,099 tỷ đồng.
BMW gọi ngôn ngữ thiết kế trên cả Series 5 mới và X3 là sự tối giản dựa trên đặc tính thể thao, DNA của hãng xe xứ Bavaria. Riêng Series 5, điều này chỉ thật sự rõ nét trên thiết kế phần hông, nơi tay nắm cửa thiết kế liền mạch với thân xe. Hay phía sau với dải đèn hậu hai dải LED mỏng, khác xa kiểu hình khối 3D của thế hệ cũ.
Còn ở mặt ca-lăng, lưới tản nhiệt hình quả thận đôi tăng kích cỡ so với trước, có thêm viền phát sáng (Iconic Glow). Đây là trang bị tiêu chuẩn trên Series 5 hay X3, được ví như một món đồ trang sức lấp lánh, thu hút nhóm khách hàng ngày càng trẻ hóa của thương hiệu Đức.
So với thế hệ cũ, BMW Series 5 tăng kích cỡ toàn diện. Xe dài hơn 97 mm (5.060 mm), rộng hơn 32 mm (1.900 mm) và cao hơn 36 mm (1.515 mm). Chiều dài cơ sở cũng rộng thêm 20 mm, đạt 2.995 mm. Tỷ lệ phân bổ trọng lượng trước/sau của mẫu xe BMW vẫn ở mức 50:50.
Trên biến thể 520i, bản M Sport có cản trước, hốc hút gió phía trước thể thao hơn bản thường. Một số chi tiết khác như cản sau, vô-lăng cũng mang nét cá tính hơn. Riêng bản 530i M Sport, hệ thống treo là loại thích ứng kèm tính năng đánh lái bánh sau. La-zăng ở bản cao nhất là 19 inch, hai bản thấp hơn là 18 inch.
Ở nội thất, những gì trên Series 5 mới dễ khiến những khách hàng trung thành với BMW từng thích sự đơn giản, nam tính, giờ đây phải bất ngờ. Giống những mẫu xe gần đây của hãng, thiết kế bên trong Sseries 5 lấp lánh, nhiều màu sắc.
Xe trang bị cụm màn hình cong, nối liền loại kỹ thuật số 12,3 inch sau vô-lăng và 14,9 inch cảm ứng ở trung tâm táp-lô. Vô-lăng thiết kế mới dạng đa giác. Thanh cảm ứng dưới màn hình trung tâm mang hiệu ứng pha phê là nơi điều khiển hệ thống thông gió, kích hoạt đèn báo nguy hiểm, khóa/mở khóa cửa, ghi nhớ vị trí ghế.
Giống như thế hệ trước, BMW Series 5 2025 cũng có các chức năng như điều khiển bằng cử chỉ, giọng nói, núm xoay điều khiển iDrive, kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Bản mới còn có tính năng cập nhật phần mềm từ xa.
Các phiên bản 520i lắp máy mild-hybrid giống X3 khi ngoài động cơ tăng áp kép 2.0 còn có bổ trợ của hệ thống điện 48 V. Công suất đạt 190 mã lực tại vòng tua máy 4.400-6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 310 Nm tại 1.500-4.000 vòng/phút.
Ở bản 530i M Sport, động cơ tương tự 520i nhưng hiệu suất lớn hơn với công suất 258 mã lực tại dải vòng tua máy 4.600-6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 400 Nm tại dải vòng tua 1.600-4.500 vòng/phút.
Tất cả các phiên bản của Series 5 mới đều đi kèm hộp số tự động 8 cấp và dẫn động cầu sau. Bản 530i còn có chức năng hỗ trợ tăng tốc - Sport Boost. Khi kéo và giữ lẫy chuyển số phía sau bên trái vô-lăng (-), toàn bộ hệ thống của xe chuyển sang chế độ thể thao tối đa, giúp xe tăng tốc nhanh hơn.
Với giá bán 2,589-3,099 tỷ đồng, BMW Series 5 2025 hướng đến đối thủ cạnh tranh trực tiếp cũng lắp ráp trong nước là Mercedes E-class giá 2,39-2,95 tỷ đồng. Mẫu xe đồng hương Audi A6 bán ở Việt Nam với một phiên bản, giá từ 2,299 tỷ đồng. Trong phần còn lại của 2025, E-class thế hệ mới cũng sẽ được Mercedes Việt Nam giới thiệu.
Trong lần mở bán Series 5 mới, Thaco ưu đãi 90 triệu đồng cho các khách hàng sở hữu phiên bản BMW 520i. Ở Bản 530i, mức khuyến mãi là 100 triệu đồng. Tuy nhiên, hãng không nói số lượng được ưu đãi là bao nhiêu người.
Thành Nhạn