Bình Định có khu giới thiệu, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và các sản phẩm đặc trưng

Từ 24/5 – 25/9, tại Trung tâm thương mại Quy Nhơn sẽ có các khu trưng bày, giới thiệu và kết nối sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và sản phẩm đặc trưng của tỉnh Bình Định.
Khu trưng bày được Sở Công Thương tỉnh Bình Định phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức. Mục tiêu tạo không gian kết nối giữa người sản xuất, doanh nghiệp (DN) với người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh nhằm quảng bá, giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng có chất lượng cao, mang đậm bản sắc văn hóa và giá trị vùng miền của tỉnh Bình Định; từng bước tạo chuỗi kết nối giữa các đơn vị sản xuất sản phẩm với các đơn vị thu mua, nhà phân phối, đồng thời bổ sung lượng hàng hóa đáp ứng nhu cầu mua sắm của nhân dân tại TP. Quy Nhơn và khách du lịch trong dịp cao điểm hè sắp tới, đồng thời góp phần nâng cao giá trị sản phẩm, tạo thêm động lực đổi mới sáng tạo, mở rộng thị trường tiêu thụ, hướng tới phát triển bền vững.
![]() |
Ông Nguyễn Tự Công Hoàng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định (thứ 3 từ bên phải qua) tham quan khu trưng bày sản phẩm |
Theo ông Trần Thanh Dũng – Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bình Định, khu trưng bày lần này có quy mô 40 gian hàng, trong đó có 35 gian hàng hỗ trợ miễn phí cho các doanh nghiệp (DN), hợp tác xã, cơ sở có sản phẩm đạt chuẩn OCOP, công nhận công nghiệp, nông thôn tiêu biểu, đặc trưng của tỉnh tham gia và 5 gian hàng chung để trưng bày và tổ chức các hoạt động giới thiệu sản phẩm, khuyến mại, kết nối giao thương giữa các đơn vị sản xuất và tiêu thụ. Đến thời điểm hiện tại, đã có 50 đơn vị đảm bảo tiêu chuẩn theo quy định tham gia.
Tôn vinh giá trị văn hóa - sản xuất - thương mại của người dân Bình Định
Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, ông Nguyễn Tự Công Hoàng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết, trong những năm qua, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của tỉnh, cùng với sự nỗ lực không ngừng của các cấp, các ngành và người dân, phong trào phát triển sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và sản phẩm đặc trưng vùng miền đã đạt được nhiều kết quả.
![]() |
Giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng. |
Đến nay, tỉnh Bình Định có 506 sản phẩm được chứng nhận đạt chuẩn OCOP, trong đó có 46 sản phẩm đạt hạng 4 sao và 460 sản phẩm đạt hạng 3 sao. Các sản phẩm này đến từ 330 chủ thể, gồm các hợp tác xã, công ty, cơ sở sản xuất và tổ chức nghề truyền thống.
“Đây là minh chứng sinh động cho sức sáng tạo, bản lĩnh và tinh thần vươn lên không ngừng của người dân quê hương đất võ”, ông Hoàng nói đồng thời cho biết, thực hiện các giải pháp hỗ trợ DN, cơ sở sản xuất kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của tỉnh, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương xây dựng nhiều giải pháp hỗ trợ, kết nối tiêu thụ sản phẩm, nông sản, đặc biệt là các sản phẩm OCOP có hiệu quả, tạo điều kiện cho các DN, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh quảng bá, kết nối đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông sản chế biến đặc trưng, tiêu biểu của tỉnh.
![]() |
Người dân, du khách tham quan, mua hàng tại khu trưng bày |
Theo ông Hoàng, khu trưng bày, giới thiệu và kết nối sản phẩm không chỉ là sự kiện xúc tiến thương mại thông thường, mà còn là dịp để tôn vinh giá trị văn hóa - sản xuất - thương mại của người dân Bình Định, kỳ vọng sẽ trở thành điểm kết nối hiệu quả giữa sản phẩm - doanh nghiệp - người tiêu dùng.
Đây cũng là không gian để các nhà sản xuất, phân phối, bán lẻ gặp gỡ, tìm kiếm hội hợp tác, phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm trong và ngoài tỉnh, góp phần xây dựng hệ sinh thái OCOP và nông sản đặc trưng ngày càng bền vững.
Phó Chủ tịch tỉnh Bình Định đề nghị các DN, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh quan tâm hơn nữa tới sản phẩm OCOP, dành nguồn lực đầu tư phát triển sản phẩm có chiều sâu; không ngừng nâng cao chất lượng, cải tiến mẫu mã, bao bì, xây dựng thương hiệu và ứng dụng thương mại điện tử, công nghệ số trong phân phối sản phẩm.
Đề nghị các cơ quan, ban, ngành, địa phương, đặc biệt là Sở Công Thương tiếp tục đồng hành, hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, tạo thuận lợi tối đa về thông tin thị trường, quy trình pháp lý, xúc tiến thương mại, giúp các chủ thể OCOP vươn xa, từng bước khẳng định thương hiệu.