Nhảy đến nội dung
 

Bị hack nghiêm trọng, một nhà mạng lớn đã mất hơn nửa triệu khách hàng còn bị gián đoạn hơn 50 ngày mới được đăng ký thuê bao mới trở lại

Sau 51 ngày gián đoạn hoạt động do sự cố hacking USIM, SK Telecom - một trong những nhà mạng hàng đầu thế giới, đã chính thức được phép đăng ký thuê bao mới trở lại.

SK Telecom sẽ được phép tiếp tục đăng ký thuê bao mới, sau khi Bộ Khoa học và Công nghệ Thông tin Truyền thông Hàn Quốc dỡ bỏ kệnh cấm từ ngày 24/6. Nhà mạng này phải trải qua 51 ngày gián đoạn kể từ ngày 5/5.

Vào ngày 23/6, Bộ này thông báo: “Việc tạm dừng đăng ký thuê bao mới áp dụng cho SKT sẽ được dỡ bỏ từ ngày 24/6.” Bộ giải thích: “SKT đã đảm bảo đủ lượng USIM để đáp ứng nhu cầu thay thế và đã triển khai cũng như ổn định hệ thống mới”. Trước đó, bộ đã yêu cầu SK Telecom tạm dừng đăng ký khách hàng mới để giải quyết tình trạng thiếu hụt nguồn cung USIM.

Với biện pháp này, khoảng 2.600 cửa hàng ‘T World’ của SK Telecom trên toàn Hàn Quốc, giờ đây có thể tiếp tục nhận khách hàng đăng ký thuê bao mới từ ngày 24/6.

Một đại diện của SK Telecom cho biết: “Chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ khách hàng muốn thay thế USIM do sự cố hack. Chúng tôi đã đảm bảo đủ lượng USIM và thông qua trang web đăng ký thay thế USIM được cải tiến vào tuần trước, chúng tôi đang cung cấp dịch vụ thay SIM theo lịch mong muốn".

Về các biện pháp bồi thường cho các đại lý và mạng lưới phân phối do việc tạm dừng đăng ký khách mới trong 51 ngày, SK Telecom cho hay: “Hiện chưa có gì được xác định.” Đại diện công ty nói thêm: “Chưa có phương án cụ thể hoặc thời điểm cụ thể, nhưng việc bồi thường sẽ được thực hiện, và thông báo sẽ được đưa ra trong thời gian sớm".

Trước đó, vào ngày 18/4/2025, SK Telecom bị tấn công mạng nghiêm trọng, khiến thông tin của khoảng 25 triệu khách hàng (bao gồm cả thuê bao MVNO - nhà mạng ảo) bị rò rỉ. Một tháng sau, vào ngày 19/5, kết quả điều tra tiết lộ tình hình nghiêm trọng hơn: không chỉ thông tin SIM (IMSI, số điện thoại, khóa xác thực) bị đánh cắp mà cả tên, ngày sinh, email, địa chỉ, và đặc biệt IMEI (mã định danh thiết bị, 291.831 trường hợp) cũng nằm trong các máy chủ bị hack.

Theo thống kê của Hiệp hội Hoạt động Viễn thông Hàn Quốc, SKT đã mất tổng cộng 677.491 thuê bao vào tháng 4 và tháng 5. Mặc dù đã thu hút được 157.631 khách hàng mới trong thời gian đó, công ty vẫn thiệt hại ròng hơn 500.000 người dùng.

SK Telecom đã tạm dừng đăng ký thuê bao mới vào mạng lưới của mình từ 5/5 như một phần của các biện pháp ứng phó sau vụ vi phạm dữ liệu mạng lưới công ty.

 
 
 
logo
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN

GPĐKKD: 0103884103 do sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Địa chỉ: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season,  47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

MIỀN BẮC

Địa chỉ Showroom: D11-47 KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

MIỀN NAM

Địa chỉ VPGD: 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn