Nhảy đến nội dung
 

Bay đến TP HCM thì bị hủy đặt phòng, giá tăng 11,6 lên 20 triệu

Kỳ nghỉ lễ 30/4 vừa qua tôi đặt phòng trên một nền tảng trực tuyến căn hộ tại một chung cư ở khu vực trung tâm TP HCM từ ngày 30/4 đến 4/5.

Tôi đã đặt phòng từ ngày 15/4 với giá 11,6 triệu đồng cho 4 đêm và đã được xác nhận hoàn tất với mã đặt phòng cụ thể.

Suốt cả quá trình từ 15/4 đến ngày 29/4, không có bất kỳ phản hồi nào thông báo rằng thẻ tín dụng của tôi gặp trục trặc, hay yêu cầu phải thanh toán trước. Trên xác nhận đặt phòng ghi rõ là thanh toán khi nhận phòng, và thẻ tín dụng chỉ được dùng để đảm bảo việc giữ phòng.

Ngày 29/4, tôi còn cẩn thận nhắn tin đến số điện thoại liên hệ được ghi trên trang đặt phòng để xác nhận lại thời gian đến vào ngày 30/4, và vẫn được xác nhận rằng thời gian nhận phòng là từ 15h đến 24h.

Thế nhưng đúng ngày 30/4, khi tôi đang trên đường bay từ Hà Nội vào Sài Gòn, thì bất ngờ nhận được email thông báo rằng thẻ tín dụng không thực hiện được giao dịch, và đặt phòng bị hủy. Trong khi đó, thẻ của tôi vẫn đang hoạt động bình thường và thanh toán các dịch vụ khác không gặp vấn đề gì.

Gọi điện lại số liên hệ thì được trả lời: "Chị đặt lại nhé, bên em đã hủy phòng vì thẻ không hợp lệ". Và giá lúc này là 20 triệu đồng, gần gấp đôi so với ban đầu. Tôi đành ngậm ngùi đặt lại với giá cao hơn, vì tôi và người nhà đã vào đến nơi, đang đứng chờ dưới nắng nóng để nhận phòng.

Đây là lần đầu tiên tôi rơi vào tình trạng một cách quá đáng như vậy trên nền tảng đặt phòng mà tôi từng rất tin tưởng. Trước nay tôi đã đặt rất nhiều phòng ở trong và ngoài nước, và dịch vụ đều tốt, nhưng lần này thật sự là một trải nghiệm rất đáng thất vọng.

Kim Xuyến