Nhảy đến nội dung
 

Bất ngờ với ảnh vắng vẻ lúc 5h sáng tại nơi người dân từng xếp hàng dài chờ làm thủ tục hành chính

Trái ngược với cảnh hàng dài người dân phải đi xếp hàng từ 4h sáng như phản ánh trước đó, 5h ngày 2-6, tại Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội chỉ còn vài người dân đến sớm để chờ xử lý thủ tục hành chính.

Từ ngày 1-6, Trung tâm phục vụ hành chính công Hà Nội tiếp nhận 100% hồ sơ đăng ký biện pháp bảo đảm về đất đai trực tuyến, thay vì nhận hồ sơ trực tiếp như trước đây.

Ngoài ra để khắc phục triệt để việc người dân xếp hàng dài từ rạng sáng chờ lấy số thứ tự để xử lý thủ tục hành chính, Hà Nội cũng áp dụng biện pháp lấy số thứ tự online trên ứng dụng iHanoi.

Sáng sớm 2-6, Tuổi Trẻ Online đã có mặt tại chi nhánh số 1, Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội để ghi nhận thực tế.

Trái ngược với cảnh hàng dài người dân phải đi xếp hàng từ 4h sáng như phản ánh trước đó của Tuổi Trẻ Online, thời điểm 5h sáng nay, chỉ còn một vài người dân đến sớm chờ lấy số thứ tự vì chưa biết thông tin được lấy số online.

5h sáng đã hết số thứ tự online?

Vì chưa biết thông tin Hà Nội triển khai việc lấy số thứ tự online cho người dân cần xử lý thủ tục hành chính, 5h, anh Trần Tiến Hữu (48 tuổi, Hà Nội) đã có mặt tại Trung tâm để chờ lấy số thứ tự để làm giải chấp sổ đỏ.

Tuy nhiên khác với tưởng tượng về việc người dân phải xếp hàng dài chờ lấy số, khi tới nơi, anh Hữu bày tỏ bất ngờ vì chỉ có mỗi anh tới chờ trước cổng trung tâm.

"Lâu lắm rồi tôi không đi xử lý thủ tục hành chính, tôi đi từ rất sớm, cứ tưởng xếp hàng lấy số như trước, tới đây chờ lấy số mới biết Hà Nội đã triển khai lấy số online" - anh Hữu nói.

Sau khi đọc thông báo hướng dẫn dán tại cửa trung tâm, anh Hữu đã truy cập vào ứng dụng iHanoi để lấy số thứ tự online. Tuy nhiên dù mới 5h20, hệ thống đã thông báo không thể lấy số online vì "chưa đến giờ lấy số hoặc quá tải".

Đợi tới 8h khi Trung tâm mở cửa, anh Hữu nhận được thông tin đã hết số thứ tự online, nên anh đanh phải quay về, chờ xử lý thủ tục vào buổi chiều.

6h20, anh Đặng Trung Đức (Hà Nội) cũng vào ứng dụng để lấy số thứ tự online cho thủ tục cấp đổi sổ đỏ lần đầu, nhưng hệ thống cũng thông báo "quá tải", không thể lấy số thứ tự.

Không còn tình trạng ùn ứ khi lấy số thứ tự online

Với những người dân đã lấy được số thứ tự online, ghi nhận trong sáng 2-6, việc xử lý thủ tục hành chính được xử lý rất nhanh chóng, không còn tình trạng xếp hàng ùn ứ chờ tới lượt như thời điểm trước đó.

Lấy số thứ tự để làm thủ tục đăng ký dịch vụ bảo đảm ngân hàng từ 20h tối hôm qua, 7h30 sáng 2-6, anh Nguyễn Minh Tú (29 tuổi, Hà Nội) có mặt tại trung tâm để chờ làm thủ tục. Anh Tú cho biết việc lấy số thứ tự online rất thuận tiện cho người dân, thay vì phải đi sớm xếp hàng như trước.

"Bây giờ thuận tiện hơn rất nhiều, mình không còn phải đến từ sớm để xếp hàng lấy số nữa, mình thấy như vậy là rất thuận tiện cho người dân" - anh Tú cho hay.

Lần đầu đến Trung tâm để nộp thủ tục thông báo thuế cá nhân, ông Hoàng Minh Nghĩa (52 tuổi, Đống Đa) cho rằng Hà Nội cần có tờ giấy hướng dẫn cho người dân các bước cụ thể như thế nào, để người dân thuận tiện trong việc làm thủ tục.

"Tôi đến đây thì được hướng dẫn khá tận tình, tuy nhiên để đỡ mất thời gian giải thích giữa người đi làm thủ tục và cán bộ thì tôi nghĩ nên cho in tờ hướng dẫn các bước giống như trong bệnh viện. Bước 1 làm gì, bước 2 tới vị trí nào thì như vậy rất là nhanh, từng bước một mà làm" - ông Nghĩa góp ý.

Người dân có thể theo dõi số lượng hồ sơ đang xử lý qua hệ thống online

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online sáng 2-6, ông Bùi Dương - Giám đốc chi nhánh số 1, Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội - cho biết sau khi áp dụng việc lấy số thứ tự online, đơn vị đã giải quyết triệt để tình trạng dân xếp hàng dài từ sáng sớm.

Ngoài ra, theo ông Dương, lượng công dân đến làm thủ tục hành chính cũng đã giảm nhiều so với thời điểm trước đó.

"Bởi hiện trên hệ thống lấy số online hiển thị rõ số lượng hồ sơ có thể phục vụ và số lượng hồ sơ đang phục vụ, nên người dân đã có số thì họ căn cứ vào đó để căn giờ đến nên không còn tình trạng ồ ạt đến cùng 1 thời điểm khiến dân phải chờ đợi" - ông Dương nói.

Về việc trong sáng 2-6, một số người dân vào hệ thống lấy số thứ tự online nhưng không thể thực hiện được, ông Dương cho biết thời điểm trên hệ thống đang nâng cấp nên gián đoạn việc lấy số của người dân.

"Đến nay hệ thống đã hoạt động bình thường và người dân đã có thể vào lấy số online để làm thủ tục" - ông nói thêm.

 

 
 
 
logo
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN

GPĐKKD: 0103884103 do sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Địa chỉ: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season,  47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

MIỀN BẮC

Địa chỉ Showroom: D11-47 KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

MIỀN NAM

Địa chỉ VPGD: 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn