Nhảy đến nội dung
 

Áp lực cạnh tranh tăng, Honda vẫn vô địch thế giới về doanh số xe máy

Bất chấp áp lực cạnh tranh trên thị trường ngày càng gia tăng, Honda vẫn tiếp tục vô địch thế giới về doanh số bán xe máy hai bánh, với gần 20,6 triệu xe máy bán ra, chiếm khoảng 40% tổng lượng xe máy tiêu thụ trên toàn cầu.

Tốc độ phát triển của xe máy điện cùng với sự xuất hiện của các mẫu mã mới, đặc biệt đến từ các hãng xe Trung Quốc… khiến thị trường xe máy ngày càng cạnh tranh. Dù vậy, với nỗ lực đổi mới sản phẩm cùng mạng lưới bán hàng rộng khắp, Honda vẫn giữ được vị thế hàng đầu trên thị trường xe máy toàn cầu.

Trong báo cáo mới nhất vừa công bố, Honda cho biết, trong năm tài chính kết thúc vào ngày 31.3.2025, doanh số bán xe máy của Honda trên toàn cầu đạt 20,57 triệu chiếc. Kết quả này giúp Honda lập kỷ lục mới về doanh số bán xe máy hai bánh tại 37 quốc gia và vùng lãnh thổ trong năm tài chính. Bên cạnh đó, với gần 20,6 triệu xe bán ra, Honda cũng chiếm khoảng 40% thị phần xe máy trên toàn cầu.

Ngoài việc không ngừng cải tiến, nâng cấp các mẫu mã xe máy động cơ đốt trong phù hợp với từng thị trường, khu vực… Honda cũng đang từng bước chuyển đổi khi trình làng một số dòng xe máy điện hướng đến nhiều nhóm khách hàng khác nhau. Bên cạnh đó, việc bắt tay với các đối tác liên doanh tại nhiều quốc gia trên thế giới giúp Honda thấu hiểu nhu cầu thị hiếu khách hàng đồng thời xây dựng hệ thống bán hàng, dịch vụ ngày càng rộng lớn. Đây cũng là yếu tố giúp xe máy Honda được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.

Ngoài thị trường Trung Quốc, Ấn Độ… một số quốc gia trong khu vực Đông Nam Á như Indonesia, Việt Nam, Thái Lan… đều ghi nhận sự áp đảo của Honda về doanh số bán xe máy.

Hiện tại, các nhà sản xuất xe máy đang theo đuổi xu hướng, thời trang, công nghệ để tạo ra những sản phẩm có thể đáp ứng kịp thời thị hiếu khách hàng. Với kinh nghiệm hàng chục năm trong lĩnh vực xe máy, Honda dự đoán nhu cầu về xe máy sẽ tiếp tục tăng, đặc biệt là ở Nam Bán cầu, bao gồm Ấn Độ - thị trường xe máy lớn nhất thế giới. Doanh số bán hàng toàn ngành dự kiến sẽ tăng từ mức 50 triệu chiếc ở thời điểm hiện tại lên 60 triệu xe vào khoảng năm 2030.

Để đạt được điều này, Honda cho biết tập trung vào việc điện khí hóa các sản phẩm xe máy của hãng, đồng thời cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu của các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong. Ngoài ra, hãng sẽ điều chỉnh các sản phẩm xe hai bánh để đáp ứng nhu cầu cụ thể của thị trường và mang đến mức giá bán hấp dẫn, cạnh tranh hơn, đồng thời tối ưu hóa hệ thống cung ứng.

Ở phân khúc xe máy điện, bất chấp sự áp đảo của các thương hiệu đến từ Trung Quốc, Honda đã sản xuất, phân phối ra thị trường một số mẫu xe như Active e: và QC1 tại Ấn Độ vào năm ngoái. Honda cũng đã trình làng mẫu xe máy điện CUV e: và ICON e: tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Honda CUV e: cũng dự kiến bán ra thị trường châu Âu và Nhật Bản trong năm nay.

Tại Việt Nam, Honda hiện đang là hãng xe máy bán nhiều xe nhất khi chiếm hơn 70% thị phần.

 
 
 
logo
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN

GPĐKKD: 0103884103 do sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Địa chỉ: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season,  47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

MIỀN BẮC

Địa chỉ Showroom: D11-47 KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

MIỀN NAM

Địa chỉ VPGD: 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn