Nhảy đến nội dung

Áo thun, 'phụ kiện yêu nước' sốt hàng trước thềm 'concert quốc gia'

Hưởng ứng không khí đại lễ 30-4, nhiều người xúng xính sắm áo thun, phụ kiện mang biểu tượng đất nước trên các sàn thương mại điện tử để "đi đu concert quốc gia".

Suốt tuần qua, chị Mai Ngọc Mai (ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM) bận rộn lướt các cửa hàng trực tuyến để tìm cho hai cậu con trai bộ trang phục chú bộ đội. Chị cho hay gia đình dự định sẽ cùng nhau lên trung tâm thành phố tham gia các hoạt động dịp đại lễ mà nhiều người gọi vui là ‘concert quốc gia’.

“Tôi muốn các con mặc đồ bộ đội vừa để hưởng ứng không khí đại lễ, vừa để con có khoảnh khắc tuổi thơ đáng nhớ”, chị Mai chia sẻ.

Không chỉ sắm đồ cho con, chị còn đặt thêm đồ đôi cho hai vợ chồng cặp áo thun in hình cờ đỏ sao vàng, cùng các phụ kiện như cờ nhỏ cầm tay, khăn rằn, nón hình quốc kỳ.

“50 năm mới có một lần, nên tôi muốn cả gia đình ăn mặc chỉnh tề, hòa mình vào dòng người rộn ràng, tận hưởng không khí lịch sử một cách trọn vẹn”, chị nói.

Dữ liệu từ nền tảng phân tích dữ liệu thị trường thương mại điện tử YouNet ECI cho thấy, bên cạnh những thảo luận xoay quanh các video diễn tập như sự “điển trai” của các chiến sĩ quân đội, "xem ở đâu đẹp?", "có livestream không"…, cộng đồng mạng cũng rất quan tâm đến các sản phẩm “đi đu” concert quốc gia như áo phông in hình quốc kỳ, và các phụ kiện như móc khóa, móc len hình quốc kỳ, sticker hình quốc kỳ dán mặt…

Cụ thể, YouNet ECI ghi nhận top 38 gian hàng bán chạy các sản phẩm hưởng ứng lễ 30-4 trên TikTok Shop đã tiêu thụ hơn 161.000 sản phẩm thời trang và phụ kiện, mang về doanh thu 13,7 tỉ đồng.

Trong đó ngành thời trang chiếm ưu thế tuyệt đối, bán ra 100.762 sản phẩm (chiếm 62,6% tổng lượng sản phẩm) và thu về 10,97 tỉ đồng (chiếm 80,03% doanh thu).

Đáng chú ý, nhóm sản phẩm áo phông yêu nước có họa tiết, hình ảnh ý nghĩa về ngày lễ như quốc kỳ, bản đồ, câu khẩu hiệu yêu nước… liên tục lọt vào các video triệu view, trở thành sản phẩm chủ lực trong nhóm thời trang dịp này.

Theo Younet, riêng tuần thứ 4 của tháng 4-2025, nhóm sản phẩm thời trang đã tăng trưởng doanh thu từ 3 - 5,7 tỉ đồng vào tuần thứ 3 của tháng 4, dự báo sẽ tiếp tục tăng khi ngày diễn ra đại lễ đến gần.

Ngoài áo thun, các "phụ kiện yêu nước" theo chủ đề đại lễ như móc khóa, móc len, sticker cờ dán mặt, cờ cầm tay… cũng bán rất chạy trên các sàn thương mại điện tử. 

Nhóm sản phẩm phụ kiện, dù có mức tăng trưởng thấp hơn nhưng cũng tăng mạnh và chạm đỉnh vào tuần thứ 2 của tháng 4 với doanh thu 1,1 tỉ đồng.

Giá bán phổ biến nhất của nhóm thời trang là 130.000 đồng/sản phẩm, và nhóm phụ kiện 27.000 đồng/sản phẩm.