Nhảy đến nội dung
 

Anh shipper giao nhầm túi thịt bò, bị khách "tổng sỉ vả" khiến hơn 300.000 người bức xúc dùm!

Câu chuyện túi thịt bò của anh shipper và chị khách đang nhận được sự quan tâm của netizen.

Trong thời đại mua sắm online lên ngôi, việc đi chợ, đặt đồ ăn hay mua sắm linh tinh đều có thể giải quyết chỉ với vài cú click. Nhờ có những anh shipper, chị shipper nhiệt tình giao hàng tận nơi mà cuộc sống ngày càng tiện lợi. Thế nhưng, chính sự nhanh gọn ấy đôi khi cũng kéo theo những tình huống oái oăm đến "cạn lời".

Và câu chuyện của một anh shipper mới đây có thể xem là ví dụ điển hình - vừa gây bức xúc, vừa khiến dân mạng bàn tán không ngừng vì... quá ngang trái.

Chuyện là, anh shipper này nhận giao đơn bún thập cẩm mà một mẹ bầu đã đặt online trên sàn TMĐT. Tiện thể trên đường, anh mua thêm một túi thịt bò giá 50.000 đồng. Tuy nhiên khi gần về đến nhà, anh phát hiện không thấy túi thịt và đoán ngay đã giao nhầm cho khách.

Ngay sau đó, anh liên lạc với chị khách để xin lại tiền thịt. Ban đầu, chị khách đồng ý nhưng chỉ đồng ý chuyển lại 25.000 đồng, vì cho rằng lỗi giao nhầm thuộc về shipper. Tuy nhiên sau đó, chị nằng nặc đòi báo cáo sự việc tổng đài nền tảng giao đồ ăn online, cùng lời giải thích: "Chị không làm việc qua em".

Trong đoạn tin nhắn trao đổi với chị khách, anh shipper thẳng thắn nhận lỗi vì sự nhầm lẫn của mình và đề nghị được chuyển lại số tiền của túi thịt. Tuy nhiên, thay vì thông cảm hay tìm cách giải quyết êm đẹp, chị khách lại báo cáo sự việc lên tổng đài.

Điều khiến dân mạng cảm thấy bức xúc là ở đoạn hội thoại tiếp theo, chị khách không chỉ đổ lỗi cho việc shipper giao nhầm, mà còn cho rằng túi thịt "có mùi" và thẳng thừng chất vấn ngược: "Tối hôm nay chị mà có bị ngộ độc thực phẩm hay như thế nào, em chịu trách nhiệm nhé".

Câu chuyện ngang trái này hiện đang nhận được sự quan tâm mạnh mẽ của CĐM, với hơn 300.000 lượt tương tác trên nền tảng Threads. Hầu hết mọi người đều đứng về phía anh shipper vì cho rằng từ thái độ đến cách xử lý của chị khách đều rất khó hiểu và thiếu thiện chí.

Bên cạnh đó, netizen cũng dành lời khen cho cách anh shipper xử lý sự việc - dù bức xúc nhưng vẫn giữ thái độ văn minh, tuyệt đối không công khai thông tin hay hình ảnh của khách hàng.