Nhảy đến nội dung
 

Acecook Việt Nam: hành trình 30 năm lan tỏa hạnh phúc

Hành trình 30 năm đầy dấu ấn của Acecook Việt Nam là câu chuyện về sự kiên định theo đuổi mục tiêu mang đến hạnh phúc - không chỉ cho người tiêu dùng, đối tác và cộng đồng, mà còn lan tỏa tới đội ngũ nhân viên cùng gia đình của họ.

Năm 2025 đánh dấu cột mốc đặc biệt của Acecook: 30 năm kể từ ngày sản phẩm đầu tiên chính thức có mặt trên thị trường Việt Nam (7-7-1995 - 7-7-2025). Nhìn lại chặng đường ấy, công ty đã đi qua ba giai đoạn: Khởi đầu đầy khát vọng - Thăng hoa cùng hương vị Việt - và Chuyển mình vươn tầm thế giới với định hướng phát triển bền vững.

Trên hành trình đó, khát vọng "Cống hiến cho xã hội thông qua con đường ẩm thực" luôn là kim chỉ nam dẫn lối mọi hành động.

Khởi đầu đầy khát vọng

Những năm đầu thập niên 90, Việt Nam bắt đầu mở cửa thu hút đầu tư nước ngoài. Trong dòng chảy hội nhập đó, Acecook Việt Nam - thành viên của tập đoàn Acecook Nhật Bản - sớm hiện diện tại thị trường Việt Nam thông qua mô hình liên doanh, mang theo khát vọng phục vụ người dân Việt những sản phẩm mì ăn liền chất lượng cao, được sản xuất theo công nghệ tiên tiến từ Nhật Bản.

Bắt đầu từ TP.HCM, đến nay công ty đã phát triển mạng lưới nhà máy, với 6 chi nhánh trên toàn quốc và xuất khẩu đến hơn 40 quốc gia. Đó không chỉ là thành tựu thương mại mà còn là minh chứng cho tầm nhìn dài hạn, tin tưởng vào tiềm năng của thị trường Việt Nam.

Công nghệ Nhật Bản kết hợp cùng hương vị Việt

Ngay từ những ngày đầu, công ty đã đầu tư bài bản vào dây chuyền sản xuất hiện đại, tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm, dinh dưỡng và chất lượng Nhật Bản. 

Công nghệ và bí quyết hơn 60 năm từ tập đoàn mẹ tại Nhật đã được chuyển giao trọn vẹn, tạo nền tảng vững chắc để công ty sản xuất các sản phẩm đạt chuẩn quốc tế như ISO 22000, HACCP, BRCGS, IFS...

Không chỉ kiểm soát chặt chẽ từ nguyên liệu đến thành phẩm, công ty còn không ngừng cải tiến, đổi mới công nghệ, nhằm đảm bảo mỗi sản phẩm đến tay khách hàng đều mang trọn sự an tâm và hài lòng.

Hiểu rằng chìa khóa thành công không chỉ nằm ở chất lượng, mà còn ở sự đồng cảm với người tiêu dùng, thương hiệu đã lựa chọn hướng đi khác biệt - kết hợp công nghệ Nhật Bản với hương vị Việt Nam. 

Từng sản phẩm đều được đội ngũ R&D người Việt nghiên cứu kỹ lưỡng, lấy cảm hứng từ kho tàng ẩm thực truyền thống để tạo ra hương vị thân thuộc, gần gũi với khẩu vị Việt.

Ngày 7-7-1995, sản phẩm đầu tiên ra đời: Mì Phở và Mì Gà được phát triển với sợi mì mô phỏng bánh phở, nước dùng lấy cảm hứng từ phở truyền thống. Năm 2000, sản phẩm mì Hảo Hảo chính thức ra đời, nhanh chóng trở thành "hiện tượng" của ngành mì ăn liền Việt Nam với hơn 36 tỉ gói đã được bán ra tính đến năm 2024.

Trên đà phát triển đó, thương hiệu đã không ngừng mở rộng danh mục sản phẩm, từ sản phẩm ban đầu đã khơi nguồn thêm 5 món ăn khác: Mì ăn liền, phở ăn liền, bún ăn liền, miến ăn liền và hủ tiếu ăn liền, với sự phong phú từ hương vị, quy cách đóng gói từ gói, đến ly, tô, khay, có số lượng hương vị sản phẩm lên đến hơn 100 lựa chọn. 

Không chỉ dừng lại ở đó, công ty còn đang phát triển nhiều sản phẩm mới như cháo, viên canh ăn liền, gia vị chiên cơm... đáp ứng mọi phân khúc người tiêu dùng.

Cam kết vì tương lai bền vững

Tại Acecook Việt Nam, con người luôn là yếu tố cốt lõi. Công ty xây dựng một môi trường làm việc tích cực, chính sách đãi ngộ rõ ràng, cơ hội đào tạo và phát triển sự nghiệp cho toàn thể nhân viên. 

Với bộ giá trị doanh nghiệp 3 Hạnh phúc (hạnh phúc cho người tiêu dùng, hạnh phúc cho xã hội, đối tác và hạnh phúc cho nhân viên và gia đình của họ), công ty không chỉ tạo ra sản phẩm ngon - an toàn, mà còn nỗ lực lan tỏa sự hạnh phúc từ nhân viên ra cộng đồng.

Trong nhiều năm qua, công ty liên tục thực hiện các chương trình trách nhiệm xã hội: trao học bổng, tài trợ giáo dục, hỗ trợ người dân vùng lũ, đóng góp hàng triệu sản phẩm cứu trợ... Đây không chỉ là hành động thiện nguyện, mà còn là sự tri ân sâu sắc của doanh nghiệp đến xã hội - nơi đã chắp cánh cho thành công của công ty.

Bước sang năm thứ 30, Acecook Việt Nam chính thức khởi động chiến lược "Cook happiness through innovation - Đổi mới nâng tầm hạnh phúc", mở ra chương mới với định hướng phát triển bền vững và vươn ra toàn cầu.

Đổi mới - theo Acecook - không chỉ là công nghệ, mà là một tinh thần tiến về phía trước để tạo ra những giá trị tích cực, lâu dài cho con người và hành tinh. Doanh nghiệp đang từng bước chuyển mình theo hướng "xanh hóa": hiện tại 54% nhà máy đã sử dụng nhiên liệu sinh khối; mục tiêu đến năm 2030 nâng tỉ lệ này lên 80%. 

Thực hiện thay thế dần các lò hơi đốt than sang lò hơi sử dụng nhiên liệu Biomas (nhiên liệu sinh khối), sử dụng "năng lượng xanh" từ hệ thống điện mặt trời để sản xuất...

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng tích cực cải tiến sản phẩm để giảm thiểu tác động môi trường, với 90% bao bì mì ly, tô, khay hiện nay đã chuyển sang sử dụng bao bì giấy thân thiện môi trường.

Trên hành trình 30 năm phụng sự và lan tỏa hạnh phúc, Acecook Việt Nam góp phần xây dựng ngành thực phẩm Việt Nam bền vững, hiện đại và có sức cạnh tranh toàn cầu, đồng thời mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm tốt hơn mỗi ngày - cả về chất lượng, cảm xúc và trách nhiệm với môi trường, xã hội.

 
 
 
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN
logo

Giấp phép đăng ký kinh doanh số 0103884103 do Sở Kế Hoạch & Đầu Tư Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Trụ sở chính: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Email: daisanjsc@gmail.com

TRỤ SỞ HÀ NỘI

Địa chỉ Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

Fax  Fax: 045625169

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn