Nhảy đến nội dung
 

Acecook và hành trình 30 năm phát triển ở thị trường Việt Nam

Năm 2025, Acecook kỷ niệm 30 năm ngày bán hàng đầu tiên tại Việt Nam (7/7/1995 - 7/7/2025). Hành trình phát triển của Acecook cũng là hành trình đồng hành cùng sự phát triển của đất nước suốt 3 thập kỷ qua.

Khẳng định thương hiệu mì ăn liền ở Việt Nam

Acecook - là một trong những doanh nghiệp đến từ Nhật Bản đã sớm gia nhập và xây dựng nền móng tại Việt Nam vào năm 1993 thông qua mô hình liên doanh.

Đặt chân đến một thị trường mới mẻ còn nhiều khó khăn, Acecook mang theo khát vọng không chỉ mang mì ăn liền tới Việt Nam, mà còn nâng tầm ngành hàng, phục vụ cho người dân những sản phẩm tiêu chuẩn chất lượng cao.  

Từ những ngày đầu với không ít khó khăn về hạ tầng, kỹ thuật và văn hóa, Acecook đã từng bước tháo gỡ bằng chiến lược “Công nghệ Nhật Bản, hương vị Việt Nam” với tinh thần hòa nhập và trân trọng, trong đó công nghệ sản xuất được chuyển giao từ Nhật, còn hương vị lại được nghiên cứu và phát triển bởi chính đội ngũ người Việt, lấy cảm hứng từ kho tàng ẩm thực bản địa.  

Thành quả là sự ra đời của thương hiệu Hảo Hảo vào cuối năm 2000. Hảo Hảo nhanh chóng trở thành món ăn chinh phục được nhiều người Việt, với hơn 36 tỷ gói - theo thống kê của Acecook - đã được tiêu thụ tính đến cuối năm 2024. Bên cạnh đó, còn có những thương hiệu quen thuộc, gắn bó và được hàng triệu người tiêu dùng Việt yêu thích, tin tưởng được Acecook phát triển qua thời gian như Miến Phú Hương, Hủ tiếu Nhịp Sống, Bún Hằng Nga, Mì ly Modern, Mì Siukay…

 Từ “cứ điểm” TP.HCM, Acecook đã mở rộng quy mô với 11 nhà máy, 6 chi nhánh trên toàn quốc và xuất khẩu sản phẩm đến hơn 40 quốc gia. Đó không chỉ là thành công về thương mại, mà còn là một minh chứng cho niềm tin vào tiềm năng phát triển của Việt Nam.

Hành trình lan toả hệ giá trị “3 Happy”

Không dừng lại ở việc chinh phục khẩu vị, Acecook Việt Nam còn muốn “chạm đến trái tim” thông qua hệ giá trị “3 Happy”: Hạnh phúc cho người tiêu dùng, Hạnh phúc cho người lao động, và Hạnh phúc cho xã hội.

Với người tiêu dùng, hạnh phúc được thể hiện qua sự an tâm về chất lượng, sự đa dạng trong lựa chọn và cảm xúc gắn bó thân quen mỗi khi thưởng thức sản phẩm. Mỗi gói mì Acecook không chỉ là một món ăn tiện lợi, mà còn là một phần của ký ức, của bữa ăn gia đình, của hành trình tuổi thơ hay những ngày xa quê. Hiểu được những kỳ vọng ấy, Acecook đã không ngừng đổi mới sản phẩm để mang lại lựa chọn phù hợp với nhiều độ tuổi, vùng miền và nhu cầu dinh dưỡng.

Với người lao động, Acecook đã tạo dựng một môi trường làm việc thân thiện, đề cao sự gắn kết và học hỏi, phát triển. Hiện công ty có hơn 6.300 nhân viên, trong đó nhiều người đã gắn bó hơn 20 năm, và cả những thế hệ trẻ kế thừa. Bằng sự hòa hợp giữa tinh thần đổi mới của Nhật Bản và sự sáng tạo trong văn hóa Việt, Acecook đã tạo dựng nên một bản sắc riêng - nơi mỗi người lao động đều cảm thấy được tôn trọng, được truyền cảm hứng. Vì lẽ đó, Acecook Việt Nam đã được vinh danh trong Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam trong nhiều năm liền và là một trong 10 doanh nghiệp có nguồn nhân lực hạnh phúc. 

 Với xã hội, doanh nghiệp luôn chủ động tạo ra các thay đổi tích cực trong ngành sản xuất và kinh doanh mì ăn liền tại Việt Nam bằng việc đồng hành cùng các nhà cung cấp trong việc ứng dụng kỹ thuật công nghệ hiện đại, hướng dẫn kỹ năng quản lý nguồn nguyên liệu nội địa… góp phần nâng cao mặt bằng chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm và giá trị của cả ngành hàng mì ăn liền. 

Ở khía cạnh hoạt động CSR (Corporate Social Responsibility), Acecook tập trung sự cống hiến cho xã hội qua các chương trình thiện nguyện, hỗ trợ thiên tai, chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, cải thiện môi trường, học bổng ươm mầm tương lai, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, mang những giá trị nhân văn  đến với cộng đồng thông qua âm nhạc, thể thao, sức khỏe, dinh dưỡng …  

Cam kết phát triển bền vững vì một xã hội hạnh phúc hơn

Acecook Việt Nam đang hướng đến mục tiêu “trở thành doanh nghiệp thực phẩm tổng hợp, phát triển bền vững và vươn tầm quốc tế” với các cam kết giảm thiểu tác động môi trường, nâng cao trách nhiệm xã hội, xây dựng hệ thống quản trị minh bạch và hiệu quả, đồng thời tạo dựng hạnh phúc lâu dài cho người tiêu dùng và nhân viên.

Trên nền tảng những sản phẩm “ngon, tiện lợi, an toàn”, giờ đây Acecook tiếp tục mang đến những giá trị cộng thêm về sức khỏe, lành mạnh và thân thiện môi trường. Theo đó, công ty liên tục nghiên cứu, phát triển các công thức bổ sung dưỡng chất như vitamin B12, canxi, chất xơ, đồng thời mở rộng danh mục sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. 

Đặc biệt, vấn đề bảo vệ môi trường được ưu tiên, thể hiện qua các sáng kiến như sử dụng năng lượng sạch, cải tiến bao bì thân thiện với môi trường. Cụ thể, Acecook đã chuyển đổi từ ly nhựa sang ly giấy cho dòng sản phẩm mì ly giúp giảm hơn 80% lượng nhựa sử dụng trong sản xuất, thực hiện thay thế dần các lò hơi đốt than sang lò hơi sử dụng nhiên liệu Biomass (nhiên liệu sinh khối), sử dụng “năng lượng xanh” từ hệ thống điện mặt trời để sản xuất…

30 năm đồng hành cùng đất nước, Acecook Việt Nam đã không ngừng chung tay vun đắp cho một xã hội hạnh phúc hơn, đúng với sứ mệnh mà công ty theo đuổi: Cống hiến cho xã hội thông qua ẩm thực. 

Vân Lam