Nhảy đến nội dung
 

600 đại diện lữ hành quốc tế quy tụ tại sự kiện du lịch quốc tế: Điểm đến là nơi đón hơn 24,5 triệu khách chỉ trong 7 tháng đầu 2025

Sự kiện Global Travel Meet 2025 tại Malaysia quy tụ 600 đại diện lữ hành quốc tế, mở ra cơ hội kết nối chiến lược trước thềm chiến dịch Visit Malaysia 2026.

Ngày 1/10/2025, tại thành phố Putrajaya, Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tổ chức chương trình “Điểm đến Du lịch Toàn cầu 2025 – Global Travel Meet 2025”, sự kiện quốc tế được kỳ vọng trở thành diễn đàn chiến lược của ngành du lịch.

Chương trình quy tụ 600 đại diện lữ hành quốc tế và 100 cơ quan báo chí toàn cầu, kết nối trực tiếp với 400 đơn vị cung ứng du lịch hàng đầu Malaysia bao gồm các khách sạn, công ty lữ hành, hãng hàng không cùng nhiều sản phẩm du lịch đa dạng khác. Trong đó, Việt Nam có 27 doanh nghiệp du lịch, lữ hành và truyền thông góp mặt, thể hiện sự quan tâm mạnh mẽ của thị trường Việt Nam đối với điểm đến Malaysia.

Diễn ra từ 01 - 03/10/2025 tại Trung tâm Thương mại Thế giới Kuala Lumpur (World Trade Center Kuala Lumpur), sự kiện kéo dài 3 ngày hướng tới mục tiêu củng cố vị thế Malaysia như điểm đến du lịch hàng đầu của khu vực, đồng thời tạo bước đệm cho chiến dịch Visit Malaysia 2026 (VM2026) với mục tiêu đón 47 triệu lượt khách quốc tế.

Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu sẽ tham dự nhiều hoạt động trọng tâm như gặp gỡ giao thương (B2B), kết nối kinh doanh, chương trình ghép nối kinh doanh chiến lược và các chuyến du lịch khảo sát (FAM Trips). Những trải nghiệm này được thiết kế một cách tinh tế nhằm giới thiệu trọn vẹn bản sắc du lịch Malaysia - từ trải nghiệm văn hóa đặc sắc, hành trình sinh thái kỳ thú, tinh hoa ẩm thực cho tới du lịch mạo hiểm đầy hấp dẫn.

Chia sẻ về ý nghĩa sự kiện, Thứ trưởng Bộ Du lịch, Nghệ thuật và Văn hóa - Ngài YB Datuk Khairul Firdaus Akbar Khan nhấn mạnh: “Global Travel Meet 2025 không chỉ là một sự kiện mà còn là nền tảng đưa ý tưởng đi vào thực tiễn. Đây là chất xúc tác quan trọng khơi dậy nguồn năng lượng mới và tạo động lực mạnh mẽ để hiện thực hóa những mục tiêu quan trọng của Visit Malaysia 2026 với sự đồng hành của Chính phủ, doanh nghiệp và các đối tác”.

Sự kiện có sự đồng hành của các hãng hàng không Malaysia như Malaysia Airlines, AirAsia và Batik Air, phối hợp với các hiệp hội du lịch chủ chốt, trong đó có Hiệp hội Du lịch Trung Quốc Inbound Malaysia (MICA), Hiệp hội Du lịch & Lữ hành Ấn Độ Malaysia (MITTA) cùng nhiều đối tác doanh nghiệp chiến lược khác.

Ngành du lịch Malaysia đã thể hiện khả năng phục hồi ấn tượng cùng đà tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm gần đây. Năm 2024, Malaysia đã đón 38 triệu lượt khách quốc tế, tăng 31,1% so với năm 2023 và cao hơn 8,3% so với mức trước đại dịch năm 2019. Các thị trường khách chính bao gồm Singapore, Indonesia, Trung Quốc, Thái Lan, Brunei, Ấn Độ, Philippines, Hàn Quốc, Úc và Đài Loan. 

Xu hướng phát triển tích cực này tiếp tục được duy trì trong năm 2025, khi chỉ trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 7, Malaysia đã đón 24,5 triệu lượt khách quốc tế, tăng 16,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

 
 
 
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN
logo

Giấp phép đăng ký kinh doanh số 0103884103 do Sở Kế Hoạch & Đầu Tư Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Trụ sở chính: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Email: daisanjsc@gmail.com

TRỤ SỞ HÀ NỘI

Địa chỉ Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

Fax  Fax: 045625169

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn