52 doanh nghiệp nông sản TP.HCM cùng lúc ‘gõ cửa’ thị trường Ả Rập Saudi

TP.HCM đã chọn 52 doanh nghiệp tiêu biểu về nông sản - thực phẩm tham gia Triển lãm quốc tế về thực phẩm tại Ả Rập Saudi, một cửa ngõ quan trọng để thâm nhập vào thị trường Trung Đông.
Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Ả Rập Saudi tổ chức chương trình cụm gian hàng chung TP.HCM tại triển lãm quốc tế về thực phẩm lần thứ 3, The Saudi Food Show 2025.
Sự kiện này diễn ra từ ngày 12 đến 14-5, tại thủ đô Riyadh của Ả Rập Saudi, dự kiến có sự tham gia của hơn 1.300 thương hiệu toàn cầu.
Năm nay, lần đầu tiên các sản phẩm từ nhiều quốc gia như Morocco, Việt Nam, Tunisia… xuất hiện tại triển lãm.
Đây là cơ hội để các doanh nghiệp tìm kiếm đối tác, tăng giao thương vào Ả Rập Saudi, cửa ngõ quan trọng dẫn vào bán đảo Ả Rập và khu vực Trung Đông.
Trong lần tham dự này, TP.HCM ưu tiên lựa chọn 52 doanh nghiệp có kinh nghiệm xuất khẩu, đạt chứng chỉ Halal trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống, sữa, ngũ cốc, hạt, sản phẩm có nguồn gốc từ thực vật…
Các sản phẩm được trưng bày tại cụm gian hàng chung, với ba khu liền kề tổng diện tích 300m2.
Ông Trần Trọng Kim, bí thư thứ nhất, phụ trách Thương vụ Việt Nam tại Ả Rập Saudi, cho biết sau triển lãm lần này, Thương vụ sẽ tiếp tục tổ chức các hội thảo chuyên đề về thị trường và hoạt động kết nối giao thương.
Ả Rập Saudi có nhu cầu nhập khẩu lớn các mặt hàng lớn nông sản như rau quả tươi, gạo. Hàng năm, quốc gia nhập khoảng 1,7 triệu tấn gạo, nhưng Việt Nam chỉ mới xuất khẩu khoảng 35.000 tấn.
Ngoài ra, các doanh nghiệp tại đây muốn nhập khẩu trực tiếp từ Việt Nam, thay vì qua bên thứ ba nhằm tối ưu chi phí.