Nhảy đến nội dung
 

30 năm Decathlon lan tỏa đam mê thể thao tại Việt Nam

450 nhân viên Decathlon trên toàn quốc dự lễ kỷ niệm 30 năm tập đoàn bán lẻ thể thao ra mắt thị trường Việt. Không chỉ nhìn lại hành trình phát triển, sự kiện còn là dịp thể hiện quyết tâm đạt mục tiêu cao nhất ở chặng đường phía trước.

Mở màn chương trình, ban lãnh đạo nhắc lại mốc đặt nền móng ở Việt Nam hồi 1995, chỉ với hai cộng sự tiên phong. Qua ba thập niên, đơn vị không ngừng lớn mạnh, đến nay hai văn phòng chính và 9 cửa hàng ở TP HCM, Hà Nội có hơn 500 nhân viên. Bên cạnh đó là mạng lưới đối tác sản xuất khắp cả nước.

Không chỉ quản lý sản xuất và bán lẻ, tập thể Decathlon phấn khởi khi tập đoàn dần trở thành nguồn cảm hứng thể thao cho hàng triệu người Việt. Với định vị "Thể thao là của bạn", doanh nghiệp liên tục đổi mới nhằm mang đến sản phẩm chất lượng cao, giá thành hợp lý, từ đó thúc đẩy thói quen vận động, lối sống lành mạnh trong cộng đồng.

Một trong những thành tựu nổi bật của Decathlon Việt Nam là chuyển mình mạnh mẽ trong sản xuất. Được thúc đẩy bởi hơn 100 đối tác và khoảng 100.000 người lao động trong chuỗi cung ứng toàn quốc, nước ta hiện vươn lên trở thành quốc gia sản xuất lớn thứ hai của Decathlon trên toàn cầu.

"Thông qua tự động hóa, số hóa và cam kết chất lượng, chúng tôi đã, đang kiến tạo tương lai ngành hàng thể thao. Từ trang phục thể thao đến thiết bị chuyên dụng hiệu suất cao, mỗi sản phẩm được thiết kế với chức năng rõ ràng, chú trọng phát triển bền vững và tạo giá trị tích cực cho mọi người lẫn thế giới", đại diện ban lãnh đạo cho hay.

Trong 5 năm, doanh nghiệp đạt bước tiến đáng kể về cắt giảm lượng khí thải CO2 và hạn chế dùng than đá trong quy trình sản xuất, đồng thời chuyển đổi sang năng lượng tái tạo khi vận hành.

Song song sản xuất, đơn vị phát triển kênh bán lẻ, mở rộng nền tảng thương mại điện tử lẫn trung tâm kho vận trong nước... nhằm nâng cao trải nghiệm mua sắm, mang đến không gian hiện đại, gần gũi, truyền cảm hứng cho khách hàng tại chuỗi điểm bán.

Không chỉ mở rộng sự hiện diện, Decathlon còn tái định hình trải nghiệm mua sắm. Từng khu vực trong cửa hàng được thiết kế thông minh, người dùng không chỉ đến tham quan, chọn đồ, mà còn kết nối tinh thần thể thao - từ thử sản phẩm tại chỗ đến hoạt động tương tác.

Tiếp nối chương trình, ban lãnh đạo khẳng định suốt 30 năm qua, doanh nghiệp đặt con người là trung tâm và nền tảng vững chắc nhất để hướng đến thành công lâu dài. Đơn vị chú trọng môi trường làm việc nuôi dưỡng tinh thần đồng đội, khơi dậy văn hóa thể thao, không ngừng tiến về phía trước. Đồng thời, nhân viên được trao quyền, hỗ trợ nâng cao kỹ năng, chuyên môn, có cơ hội thăng tiến.

Nhờ nỗ lực định hình văn hóa doanh nghiệp, Decathlon Việt Nam ghi nhận "Mức độ gắn kết nhân viên" thuộc nhóm dẫn đầu trong bảng xếp hạng toàn cầu của tập đoàn, liên tiếp được tổ chức Anphabe vinh danh là "Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam" giai đoạn 2023-2024.

Tập đoàn còn đề cao trách nhiệm xã hội. Qua Quỹ Decathlon Foundation, doanh nghiệp triển khai nhiều dự án hỗ trợ cộng đồng, điển hình là hai dự án: Deca-Safe - giúp trẻ nhỏ tại các trại mồ côi ở TP HCM học bơi, trang bị kỹ năng chống đuối nước; Foundation Day - giúp trẻ yếu thế có sân chơi bổ ích, rèn luyện thể thao.

Trước khi khép lại lễ kỷ niệm, ông Benoit Fournier - Chủ tịch Hội đồng thành viên và ông David Moynihan, Giám đốc Decathlon Vietnam - lần nữa nhấn mạnh nhiều năm qua, tập đoàn kiên định mục tiêu "Mang thể thao đến với mọi người", giúp người dùng có trải nghiệm tốt nhất, hài lòng khi dùng sản phẩm đến chất lượng dịch vụ.

"Chúng tôi đang hướng đến tương lai với những sản phẩm đổi mới và cá nhân hóa. Việt Nam không chỉ là quốc gia sản xuất, mà còn là nơi có thể thiết kế, phát triển sản phẩm, từ đó mang đến những giá trị mới cho người dùng gồm: giao hàng nhanh trong vài giờ tại cửa hàng; điều chỉnh trang phục, phụ kiện phù hợp nhu cầu, đặc thù dân bản địa. Đây là cam kết của chúng tôi cho tương lai", hai ông nói thêm.

Thiên Hà

 
 
 
logo
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI ĐẠI SÀN

GPĐKKD: 0103884103 do sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/06/2009.

Địa chỉ: Gian số L4-07 tầng 4, nơ-2 - Gold Season,  47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

MIỀN BẮC

Địa chỉ Showroom: D11-47 KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại  Điện thoại: 1900 98 98 36

MIỀN NAM

Địa chỉ VPGD: 57/1c, Khu phố 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại  Email: info@daisan.vn